Header Ads

Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế xã hội, kho lạnh được sử dụng rộng rãi trong việc bảo quản thực phẩm, thủy sản, hạt giống, thuốc, điện tử, thịt, công nghiệp sữa, trái cây và rau quả, hoa, siêu thị, kinh doanh và các ngành công nghiệp khác. Hiện nay kho lạnh đã trở thành thiết bị điện lạnh không thể thiếu, vậy nguyên lý hoạt động của kho lạnh như thế nào? Bạn có biết làm thế nào nó hoạt động? Hãy cùng tìm hiểu với biên tập viên ngày hôm nay.


Đầu tiên, nguyên tắc cơ bản của tủ lạnh kho lạnh

Nguyên lý cơ bản của làm lạnh kho lạnh chủ yếu là thông qua sự lưu thông của chất làm lạnh lỏng trong toàn bộ hệ thống, và hiệu quả làm mát đạt được thông qua quá trình hấp thụ nhiệt và giải phóng nhiệt liên tục. Sau khi chất làm lạnh dạng lỏng hấp thụ đủ nhiệt từ vật thể trên thiết bị bay hơi, nó sẽ hóa hơi và sau khi hóa hơi thành hơi, nó sẽ được hút bởi công suất máy nén. Sau khi được máy nén nén thành hơi ở nhiệt độ cao và áp suất cao, sau đó được xả vào thiết bị ngưng tụ, thiết bị ngưng tụ sẽ giải phóng nhiệt cho nước hoặc không khí, sau đó ngưng tụ thành chất lỏng áp suất cao. Sau khi đi qua ngưỡng của van tiết lưu, nó trở thành chất làm lạnh dạng lỏng áp suất thấp và nhiệt độ thấp ban đầu sau khi tiết lưu, rồi lại đi vào thiết bị bay hơi.Sau khi xảy ra một loạt phản ứng, chu trình quay đi quay lại để đạt được hiệu suất mục đích làm lạnh.

Chuỗi phản ứng trên có thể gọi là một chu trình làm lạnh, bao gồm 4 mắt xích cơ bản là bay hơi, nén, ngưng tụ và tiết lưu.

2. Linh kiện của hệ thống lạnh

1. Chất làm lạnh

Chất làm lạnh đóng vai trò dẫn đầu trong toàn bộ chu trình, nó sẽ hấp thụ nhiệt trong thiết bị bay hơi để đạt được hiệu quả làm mát.

2. Máy nén

Máy nén đóng vai trò công suất. Nó kiểm soát các chức năng như hút, nén và phân phối.

3. Bình ngưng

Chức năng của dàn ngưng chủ yếu là loại bỏ nhiệt do môi chất lạnh hấp thụ và nhiệt sinh ra khi máy hoạt động.

4. Van tiết lưu

Van tiết lưu đóng vai trò tiết lưu và giảm áp suất, đồng thời nó có thể kiểm soát và điều chỉnh lượng môi chất lạnh một cách hiệu quả.

5. Các thiết bị phụ trợ khác

Ngoài bốn thành phần chính được đề cập ở trên, nó còn bao gồm bộ phân phối, bộ tiết kiệm, bộ điều khiển áp suất, van điện từ, máy sấy, phích cắm dễ nóng chảy và các thành phần khác. Các thành phần này đảm bảo sự an toàn và độ tin cậy của hoạt động tổng thể.


 

4 loại kho lạnh phổ biến

Ngày nay, kho lạnh được sử dụng rộng rãi trong dịch vụ ăn uống, thực phẩm tươi sống, khách sạn và các ngành công nghiệp khác, và đóng một vai trò quan trọng trong kho lạnh và bảo quản. Vậy có những loại kho lạnh phổ biến nào? Hôm nay, biên tập viên sẽ đưa bạn xem qua.

1.    Kho lạnh giữ tươi

 

Nhiệt độ bảo quản của kho lạnh giữ tươi là từ 0 độ C đến 5 độ C, chủ yếu dùng để bảo quản rau củ quả. Môi trường nhiệt độ tương đối thấp có thể làm chậm thời gian thối rữa của các sản phẩm rau quả, đồng thời giảm bớt sự thất thoát chất dinh dưỡng. Do đó, độ tươi của các sản phẩm dưa và trái cây có thể được đảm bảo ở mức độ lớn nhất và nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển, bán hàng và các liên kết khác.

2.    Kho lạnh

Nhiệt độ hoạt động của tủ lạnh thường là âm 15 độ C đến 18 độ C. Kho lạnh được ứng dụng chủ yếu để bảo quản lạnh và bảo quản thịt, thủy sản, thường thấy ở những kho có diện tích lớn như chợ, siêu thị. Môi trường nhiệt độ thấp có thể bảo quản thịt trong thời gian dài, lấy ra sử dụng bất cứ lúc nào, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

3.    tủ đông

Nhiệt độ hoạt động của tủ đông thường từ âm 22 độ C đến âm 25 độ C. Nhiệt độ của tủ đông rất thấp, chủ yếu được sử dụng để bảo quản hải sản và sản phẩm đông lạnh trong thời gian dài. thấp hơn so với tủ lạnh, khi lựa chọn sản phẩm phải theo nhu cầu của bản thân.

4.    Kho lạnh có điều hòa

Kho lạnh khí quyển được kiểm soát thuộc loại đặc biệt, thực hiện chức năng của môi trường nhiệt độ thấp và môi trường khí. Cụ thể, nó dựa trên chức năng cơ bản của kho lạnh giữ tươi, thông qua việc kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ, nồng độ oxy và nồng độ carbon dioxide trong kho, để đạt được mục đích trì hoãn quá trình trao đổi chất của trái cây và rau quả. Do đó, giá kho lạnh điều hòa cao hơn so với các loại khác, thường được dùng để bảo quản các loại rau củ quả giá cao, phù hợp hơn với việc bán hàng trái vụ vào những mùa thấp điểm.

Mới hơn Cũ hơn